Thứ Năm, 26 tháng 6, 2008

Tình yêu qua IM

Nó là bạn tôi, một thằng bạn học cùng đại học, cùng ở chung phòng trong KTX. Giờ thì nó cũng đã khá thành công trên cong đường công danh của mình. Thỉnh thoảng cũng có gặp nhau hoặc điện thoại cho nhau, tôi thường trêu nó: "Còn yêu online em nào qua mạng nữa không", nó cười hềnh hệch "Sau vụ đó, tao cũng có kết một em nữa, nhưng mà có tỉnh táo hơn. Cũng vẫn thế!".

***

Đó là thủa sinh viên, chúng tôi đều là người đam mê với máy tính và Internet. Cũng phải nói rằng kết nối Internet thời ấy là rất khó khăn, sinh viên như chúng tôi chỉ có đường là thuê truy cập tại các cửa hàng Internet công cộng. Tốc độ kết nối Internet hồi ấy hoàn toàn là quay số (dail-up) mà có lẽ nhiều người ngày nay không thể hình dung ra nó chậm như thế nào.

Tôi thì thích kết nối vào các diễn đàn, tham gia các hộp thư trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về máy tính, còn thằng bạn tôi thì lại có sở thích tốn ít băng thông hơn tôi - đó là chat. Có lần tôi hỏi:

- Chat thì có gì hay mà mày mê vậy?

- Hay lắm - nó nhìn tôi vẻ ngạc nhiên - chưa chat bao giờ à? thế lên net làm gì?

Tôi bảo vào forum, nó cười ầm. Tôi cũng cười ầm lên vào nó vì cái trò chat vô bổ đó thì không hiểu rằng có lợi lộc gì. Cãi nhau một hồi rồi thôi.

***

Tuy học cùng phòng, nhưng mỗi đứa một lớp nên thời gian học sáng/chiều là khác nhau. Một buổi cùng rủ nhau đi thuê máy vào mạng, ngồi cạnh nhau, nó thì thào vào tai tôi: "Này, mày thấy em ngồi ở góc kia không?" Tôi nhìn theo hướng hẩy đầu của nó, quả nhiên là một cô nàng rất quyến rũ. Nhưng để làm gì, ngắm à. Nó bảo, để tao chat với em ấy cho mà xem.

Rồi nó đứng dậy đi vệ sinh, lát sau quay lại, đã thấy nó hí hoáy gõ gõ, chat chat...Tôi không quên hỏi nó, nhưng nó ra hiệu im lặng.

Trên đường về, tôi không quên hỏi nó "Thế nào, có chat được không?" nó vênh mặt "Được chứ, nhìn em có vẻ kiêu kỳ vậy nhưng chat dịu dàng lắm, lại còn e thẹn nữa chứ". Tôi ngạc nhiên hết sức vì Internet lại còn có cách nào đó mà chỉ nhìn thấy nhau thôi mà đã có thể chat được với nhau rồi, bèn hỏi nó thì nó đáp: "Lúc tao giải vờ đi vệ sinh là ngó sau lưng em ấy xem nick là gì, rồi tao về add nick vào, thế là chat được thôi". Bái phục nó thật! thế mà mình không nghĩ ra.

***

Thời gian sau đó thì tôi bị tra tấn bởi những tâm sự của nó về em bé "xinh như mộng, nết na như Tấm". Khổ. Nó nói thì nói, tôi cứ ừ hữ cho qua chuyện. Rồi tôi cũng thấy nó bắt đầu hay đứng ra hành lang ký túc cho muỗi cắn mỗi đêm trăng, cũng thấy mượn truyện hay mấy cuốn báo cũ của tôi để đọc. Gớm, lạ gì cái thằng mồm mép này cơ chứ, ngữ nó thì biết gì về văn học. Có hôm tôi hỏi đểu "Đọc truyện đó mày thấy thấy thế nào", hay "Bài thơ đó có hay không, mày cảm thấy gì?". Nó chỉ ừ hữ cho qua chuyện. Chắc là yêu rồi. Nhớ rồi. Nhớ em ở quán chat rồi!

Bẵng đi một thời gian, một hôm tôi thấy nó rủ tôi đi...uống bia. Lạ kỳ, cái thằng này thì ngoài chat ra nó chẳng còn thích cái gì nữa, thế mà lại rủ tôi đi uống bia. Tôi cũng lẽo đẽo đi theo nó đến quán bia. Vừa ngồi xuống, nó thềo thào "Tan rồi...vỡ rồi" rồi uống bia như khát nước, lạc luộc lại cắn cả vỏ.

Biết ngay mà. Mấy cái tình yêu qua mạng này thì không sớm thì muộn cũng vỡ thôi. Tôi đắc chí vì đã nhiều lần khuyên nhủ nó nhưng cứ bỏ ngoài tai. Nhìn cái điệu bộ của nó tôi cố bấm bụng hỏi han sự tình ra làm sao.

Cũng sau mấy vại bia thì nó đã hăng hái kể lại sự tình: Sắp đến lễ tình nhân, quyết định tạo ra một "va chạm" nhỏ để lộ mặt. Nó đã tiến hành lập kế hoạch và tạo ra một kịch bản như trong phim: "Vô tình chạm vào nàng-nàng quay lại nhìn-bốn mắt nhìn nhau-như nhận ra nhau từ trong thế giới ảo bước sang thế giới thật-ôi, dù hình ảnh qua webcam có nhạt nhoà bao lần thì chàng và nàng cũng đã nhận ra nhau-họ buông rời bàn phím...."

- Rồi sao?... - tôi sốt ruột lắm vì cái kịch bản của thằng đạo diễn nửa mùa này.

- Sao quái gì, thực tế là: Tao cũng giả vờ đi vệ sinh, nhưng lúc ấy cuống quá nên đá vào ghế của nàng. Rồi nghe chửi té tát...từ nàng. Ôi, tình yêu của anh nó hót mới hay làm sao. Nhưng tao cũng cố nín nhịn, nhìn vào mắt nàng, nhìn vào web cam nhưng cũng nhìn vào màn hình. Trời ạ, nàng chat giỏi quá, đến sáu khung hội thoại bày khắp màn hình. Khung chat với tao vẫn còn đang nhấp nháy chưa trả lời.

***

Lần gặp trước, nó bảo kể lại chuyện tình thứ hai qua IM: "Giờ thì khôn lắm rồi, nhìn đàn bà như một lũ dại dột, cũng lừa được một em. Đi chơi mấy lần". Tôi hỏi "Thời điểm ấy mày lấy vợ chưa". "Rồi. Thằng đàn ông nào có vợ cũng có một sự hấp dẫn. Nhưng rồi thì vẫn tào lao thôi, vẫn thế. Tan vỡ như bong bóng xà phòng". Thấy tôi ngạc nhiên, nó kể: "Đối tác, làm marketing, chưa chồng, hôm thấy tên hay hay trên card visit thì chat thử, không ngờ nàng đáp ngay. Cũng lãng mạn vì phải bí mật, dấu vợ mà, lại càng thú vị. Nhưng nói chuyện thì nàng hay than thở, hay nói về công việc. Lần cuối gặp nàng có nhờ một việc của bên chỗ mình làm. Chán! Bye luôn!"

***

Tôi vừa nhắn tin cho nó: "Sáng mai, mày xem blog tao, có chuyện hay lắm" và bắt đầu chuẩn bị post bài.

_____

Tr Minh Linh (26/6/2008)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!