Thứ Ba, 10 tháng 6, 2008

Ổn áp nghiến răng

Bài viết này đã được chuyển sang blog mới của tôi tại: http://tman75hd.blogspot.com/2008/06/on-ap-nghien-rang.html Thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này

2 nhận xét:

  1. Nặc danh15:17 31/10/08

    tạm hiểu đầy đủ ý nghĩa của từ "nghiến răng" của máy ổn áp. chưa đưa ra được nguyên lý đảo chiều của động cơ di chuyển chổi than khi có sự tăng giảm điện áp ở ngõ vào.
    Xin cảm ơn về sự trình bày bài viết của bạn. Ngôn từ thật lôi cuốn người đọc

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn!
    Các ổn áp gia đình thì thường dùng một motor 12V mà sử dụng cho các loại đài băng ngày xưa, nếu đảo chiều nguồn cung cấp cho nó thì nó sẽ quay ngược lại (tôi nghĩ như vậy, bởi vì chúng chỉ có 2 dây nguồn vào, không có dây điều khiển chiều quay).
    Còn về so sánh thì chúng sẽ lấy một đường điện áp độc lập (mình thấy nó dùng một số vòng dây riêng) để xác định chiều quay cho motor để điều chỉnh chổi than (nếu điện áp cao hơn ngưỡng chuẩn (dùng một điốt ổn áp) thì quay cho điện áp ra thấp đi - và ngược lại.
    Ở các ổn áp lớn thì chúng dùng motor, trước đây cơ quan cũ của mình có một ổn áp (LiOA) ba pha công suất lớn, chúng dùng động cơ bình thường để điều chỉnh các chổi than lớn.

    Cám ơn về lời khen của bạn!
    Chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!