Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2008

Xả stress: Sếp và nhân viên quản trị mạng

Tự nhiên sếp vui tính khác thường nên đã đi thăm hỏi các nhân viên của mình một cách rất cởi mở. Đến phòng của nhân viên quản trị mạng của công ty, sếp hỏi:

- Thế nào, mấy cái máy này làm việc hiệu quả không? Tôi phát ngán vì mấy thằng B kiểu vi tính ngành bọn cậu, giá cả gì mà cứng nhắc, cứ phải theo báo giá, mệt với bọn nó...

- Thưa chú, hiệu quả lắm ạ, tất cả các máy đã dùng các phần mềm quản lý tốt. Mạng rất an toàn, cháu kiểm soát hết thông tin vào ra của cơ quan mình nhằm đảm bảo không rò rỉ thông tin kinh doanh mật chú ạ.

- Thế cơ à...Tốt tốt, mấy vụ đấu thầu lần trước tôi cũng đau đầu lắm, không biết anh nào cấp tin cho thằng X ở bên Y, rồi đến thằng Z ở bên G nó kêu. Xem nào, thế cậu làm thế nào mà kiểm soát được đấy?

- Chú nhìn đây ạ, đây là toàn bộ các kết nối vào ra, email vào ra, ai kết nối với IP nào, xem web gì. Cuối tuần cháu sẽ gửi báo cáo chi tiết cho chú ạ, nhân viên công ty hay làm việc riêng nhiều lắm ạ.

- Ô thế à...(rồi nhìn vào hai màn hình với các dòng chữ nhảy múa). Thế là thế nào đây? - Sếp ngạc nhiên:

- Đây ạ, chú xem, đây là IP của chị Trang, chị đang vào "Tạp chí làm đẹp U40", vào bốn lần. Đây là IP của anh Tuấn, anh đang xem báo "Cá cược" suốt từ sáng...Cháu nhớ hết các IP cấp cho từng người này. - Anh nhân viên giải thích.

Sếp ngạc nhiên: "Chế thật, thế mọi người hay làm việc riêng thế, để họp tới tôi chấn chỉnh lại. Làm việc kiểu này thì chết thật" - Chợt sếp chú ý đến một địa chỉ web khác thường - Thế ai đã vào trang web xxx kia lúc một giờ trước đây? Mà lại còn vào nhiều nữa chứ?

- Dạ, cháu không biết....nhưng mà hình như IP này của máy tính của chú. - Anh nhân viên lúng túng đỏ mặt, gãi đầu gãi tai

- À, tôi nhớ ra rồi, tôi đã xem trang web đó, nó đang hot nên đang khảo sát xem mức độ hấp dẫn để đặt quảng cáo cho công ty mình. Thôi thế này nhé, các việc kiểm soát khác thì làm, nhưng kiểm soát truy cập này thì cậu bỏ đi nhé, anh em làm việc căng thẳng thì thỉnh thoảng phải giải trí cho nó khuây khoả chút, cũng phải tìm hiểu xem thế giới nó làm sao chứ, nhưng cũng vừa vừa thôi nhé. Cậu đặt cho tôi các nhân viên chỉ được xem với tốc độ chậm thôi, số còn lại chuyển cho máy của tôi. Dạo này hay phải xem giới thiệu sản phẩm qua video, chậm quá.

Rồi sếp đi ra, trước khi đóng cửa phòng, sếp dặn lại: "Nhớ là bỏ cái kiểm soát ai truy cập vào đâu nhé!"

Tr Minh Linh (31/5/2008)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!