Thứ Tư, 14 tháng 5, 2008

Nguồn máy tính (PSU)

Bài viết này đã được chuyển sang blog mới của tôi tại:

http://tman75hd.blogspot.com/2008/05/psu-nguon-may-tinh.html

Thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này!

14 nhận xét:

  1. Mặc dù mình cũng là dân học kỹ thuật ra nhưng thật sự thì những vấn đề về nguồn thì mình không biết gì cả. Rất cảm ơn bạn vì bài viết này với những kiến thức rất hay. Ah nhân tiện cho mình hỏi bạn có thể cung cấp 1 số thương hiệu nguồn trên thị trường việt nam hiện nay được không. Mức giá cũng như tính ổn định của nó như thế nào. Cho mình hỏi luôn về thương hiệu nguồn ACBel nha ( giá cả cũng như chất lượng...). Một điều nữa theo mình được biết thì các loại nguồn nonname đa phần là loại 480W đúng không. Mình tra bảng giá thì thấy hình như các thương hiệu lớn không có loại công suất này thì phải. Có gì nhờ bạn giúp đỡ. Thank bạn rất nhiều vì bài viết trên ;)

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn!

    Ở Việt Nam, như mình được biết (khu vực phía Bắc) thấy có hai thương hiệu chất lượng tốt quen thuộc là: Cooler Master và AcBel, hai thương hiệu này có các model nguồn cao cấp và phổ thông tuỳ theo người dùng lựa chọn. Về giá của chúng bạn có thể xem trên các website của các cửa hàng linh kiện máy tính (ví dụ xem ở Mai Hoàng).

    Các loại nguồn không có thương hiệu tốt có thể ghi công suất 480W, thấp hơn hoặc cao hơn chứ không nhất thiết phải đúng như vậy, đối với các nguồn chất lượng tốt cũng có nhiều loại công suất, nếu tầm phổ thông có thể thấp nhất hiện nay là 380W, dòng cao cấp thì thường có công suất từ 450W trở lên.

    Chúc bạn tìm được bộ nguồn phù hợp cho mình!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:46 17/5/09

    Hay thật! nếu Bạn cho biết cách củng cố bộ nguồn noname như bạn nói : linh kiện đầu vào có chỗ bị nối tắt- thì hay quá. Máy mình cũng đang dùng loại này, khi mới mua máy thì chạy tạm được nhưng được 1 năm thì - trời ơi, nó kêu như công nông lên dốc. Cảm ơn Bạn

    Trả lờiXóa
  4. Chỗ nối tắt thường là cuộn lọc nhiễu thôi (EMI), nó thông thường sẽ tương ứng với chất lượng của bộ nguồn phía sau nó nên nếu bạn có cung cố cho bộ phận này thì cũng không cải thiện thêm đáng mấy cho sự ổn định của nguồn.

    Nguồn của bạn sau một năm hoạt động nó phát tiếng ồn là do quạt của nguồn đã bị khô dầu. Thông thường các nguồn chất lượng tốt không bị kêu, kẹt sau một năm hoạt động. Theo phán đoán thì quạt nguồn của bạn thuộc loại 12 cm. Bạn có thể tháo ra bóc nhẹ phần nhãn để thấy một lỗ ở đó, nhỏ 1 giọt dầu biến thế (hoặc dầu máy khâu) vào đó thì quạt sẽ bớt kêu và có thể chạy thêm chừng nửa năm nữa. Muốn tốt hơn thì bạn nên thay quạt đó bằng một quạt chất lượng tốt, tuy nhiên việc thay quạt này cũng không cải thiện được cho nguồn là mấy.

    Trả lờiXóa
  5. Tuyệt vời! Bài viết rất công phu, cho thấy sự tìm hiểu khá chi tiết. Mong được đọc bài viết kế tiếp của bạn

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh01:54 28/8/09

    hay tuyet

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:12 9/9/09

    nhập em làm đệ tử đi. Em sẽ theo học nghề tới cùng. hay quá

    Trả lờiXóa
  8. @Anonymous (09/09/09): Hihi, cám ơn bạn đã tín nhiệm :)

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh23:18 8/12/09

    em muon tim ve toàn bộ nguồn máy tính hiện thời và giá thành thì vào dâu.giúp em nhé

    Trả lờiXóa
  10. @Anonymous20091208:
    Nếu ở HN, bạn có thể tham khảo một số loại nguồn máy tính ở Mai Hoàng: http://www.maihoang.com.vn/Products1024.aspx?type=13 hoặc các báo giá của một số công ty khác...

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh10:03 10/12/09

    trên hình ảnh có "wy EI-33c ...."có ý ngĩa gì?

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh10:04 10/12/09

    cảm ơn anh trước nha.

    Trả lờiXóa
  13. @Anonymous(091210): Mình cũng không rành rẽ chi tiết về ký hiệu các loại biến áp, chỉ đoán rằng cái biến áp này dùng lõi dạng E+I (hoặc cái bên cạnh nó dùng loại E+E) thôi :)

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh15:48 18/3/10

    Bai nay cua ban that chi tiet. 10 diem +++++

    Very good.

    TKS

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!