Thứ Ba, 1 tháng 4, 2008

Nhắn tin cho chủ nhân blog này

Nếu bạn muốn nhắn tin, trao đổi, hỏi han, góp ý... gì đó cho blog này mà không liên quan đến cụ thể đối với các đoạn/bài viết (gọi là entry) ở blog này thì mong bạn để lại lời nhận xét, góp ý, bình luận (gọi là comment) ở riêng phần này.
Entry này cũng dành cho nhắn tin từ blog http://minhlinh36.sky.vn của tôi. Khi nhắn tin, bạn tìm đến đoạn cuối cùng của các comment để thấy một khung để soạn thảo những lời comment vào đó. Bạn có thể sử dụng các ID mở trên các nhà cung cấp blog khác nữa, hoặc dưới dạng tên và url trang web hay blog của bạn, hoặc ở dạng ẩn danh nếu không có tài khoản Google, ID mở hoặc địa chỉ blog của bạn. Trong khi comment bạn có thể dánh dấu vào ô: Gửi email những nhận xét tiếp theo đến địa chỉ của bạn để có thể đọc được phản hồi qua email mà Blogger.com gửi tới mà không cần quay lại blog này với entry này nữa. Một cách khác bạn có thể sử dụng tính năng RSS đối với các nhận xét để đọc cũng có tác dụng tương tự.
(Tất cả các comment của bạn đều được trả lời theo thời gian nhanh nhất đối với tôi. Thời gian dài nhất có thể lên tới 1-2 tuần - khi tôi không có điều kiện kết nối đến Internet)

37 nhận xét:

  1. Hihi, tự mình thử một phát đầu xem có khó khăn khúc mắc gì không nào :D

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:42 18/9/08

    Tôi tình cờ tra trên google để tìm hiểu máy vi tính và thấy blog của bạn. Tôi thấy bạn là người tìm tòi và hiểu biết về vi tính. Nếu bạn không phiền thì tư vấn cho tôi về máy vi tính. nick yahoo của tôi là "drnptra" mail là drnptra@yahoo.com.vn. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Hic, kiến thức máy tính như là biển vậy. Không biết bạn muốn điều gì. Trong mọi trường hợp thì bạn comment tại đây thì thuận tiện hơn, bởi tôi chưa thể biết bạn muốn tư vấn về điều gì (ý định mua một chiếc máy tính, xử lý lỗi máy tính, tìm hiểu về một thứ gì đó...) ?!

    Trả lờiXóa
  4. Lâu qúa rồi Trang mới ghé blog của anh Linh. Anh Linh đã hoàn toàn khoẻ mạnh rồi chứ Hôm bữa có đọc entry một tuần bệnh tật.. Chúc anh luôn vui khoẻ để có nhiều bài viết hay và ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  5. Hic, cái entry đó khéo phải sửa thành "Một quý bệnh tật" mất, bởi vì bây giờ anh vẫn chưa khoẻ, vẫn đau thận triền miên. Khám ở BV Bạch Mai thì cho thuốc uống rồi hẹn uống hết rồi đến...BV Việt Đức khám tiếp vì chưa rõ nguyên nhân...
    Cám ơn em hỏi thăm. Chúc em luôn khoẻ và vui!

    Trả lờiXóa
  6. Rất vui khi được bạn Minhlinh36 ghé thăm và cho ý kiến về bài viết y khoa.
    Theo bệnh tình bạn đang gặp phải. Ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bạn nên đi khám sớm và điều trị sớm hòn sỏi. Nếu được, bạn có thể tán sỏi ngòai cơ thể bằng siêu âm. Không nhất thiết phải mổ.
    Tuy nhiên, cần phải xác định kích thước khối sỏi thận và mức độ gây tắc nghẽn trên đường di chuyển của sỏi, các bác sĩ sẽ có chỉ định hợp lý.
    Với những sỏi nhỏ, lời khuyên thường là sử dụng nhiều nước, nhằm mục đích tống sỏi ra khỏi cơ thể.
    Thân ái
    Chúc bạn nhiều niềm vui và sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. @Giảng Đường Y Khoa.
    Chào các bạn và cám ơn về những chỉ dẫn!
    Đúng là "có bệnh thì vái tứ phương", tôi vừa căn cứ vào sự khám và chữa bệnh của bác sĩ, vừa tự đi tìm hiểu về căn bệnh này của mình. Internet đã cho chúng ta nhiều thông tin nếu chịu khó tìm hiểu.
    Vừa rồi, tôi có đi khám ở BV Việt Đức (HN), ở đó lại chuyển đến BV Tim mạch gì đó (92-Trần Hưng Đạo), chụp X-quang với thuốc cản quang, chụp cắt lớp (C.T Scan) và nhìn thấy trên phim rằng hòn sỏi đang trên đường đi từ thận xuống bàng quang. Các bác sĩ cho thuốc uống để giãn mạch và tống sỏi. Đang chờ xem thế nào :)

    Một lần nữa cám ơn bạn đã ghé thăm và có những lời khuyên bổ ích. Hy vọng trang webblog của các bạn giúp đỡ được thêm nhiều người.

    Chúc các bạn thành công hơn!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh11:07 27/10/08

    Chú ML ơi, có bài hay nè:
    http://chungta.com/Desktop.aspx/GiaiTri-ThuGian/Cuoi-Dzui/Bon_tam_bia/

    Trả lờiXóa
  9. Ặc, chú nghĩ bia thứ 4 dành cho hãng sản xuất máy phát điện dân dụng ... :))

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh13:47 1/11/08

    ặc, các anh em thích mấy cái này lắm, Yahoo! "globalrisk_swat" các anh thêm vào anh em mình trao đổi nhá, ^^.

    Trả lờiXóa
  11. @ẩn danh: Đồng ý...nhưng mà chưa hiểu ý của bạn là thích mấy cái gì :-/

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh18:40 23/12/08

    thì em thích mấy đồ điện chứ sao, từ ổn áp tới máy tính, miễn là dùng điện là em thixk roài

    Trả lờiXóa
  13. Hí, mình thích nhất những gì chạy bằng cơm, bằng xăng sau đấy mới đến bằng điện :))

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh23:33 5/1/09

    mình đã comment vào bài cậu viết về thầy Đặng Quang Khang

    Trả lờiXóa
  15. Mình tìm thấy tập "Thiên Hà, em" của thầy Đặng Quang Khang rồi! Để ngày 10/1/09 mình viết một entry về thầy vậy!

    Trả lờiXóa
  16. Chúc Minh Linh và Gia đình: Sức khỏe, ăn tết dzui dẻ, thượng lộ bình an!

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh08:08 24/1/09

    Chúc anh năm mới sức khỏe - hạnh phúc và thành đạt.

    Trả lờiXóa
  18. Xin chào!
    Chúc tranhung09 và Vnet cùng những độc giả của blog một năm mới tràn đầy sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt và có thu nhập cao ^^
    Xin cám ơn mọi người!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh14:12 2/3/09

    chao anh ! anh oi cho em hoi mot ti duoc ko ? tai cai laptop cua vo tinh bi nuoc vao lam cho 4 phim o goc phai ko kich hoat dc ko bit may hong vay co nag ko anh nhi? va sua chua bang cach nao a! em cam on

    Trả lờiXóa
  20. @Anonymous 020309: Bàn phím là một bộ phận tách rời được khỏi laptop, do đó bạn có thể đến một hiệu chuyên sửa chữa laptop để họ sửa chữa giúp. Nếu nặng quá vẫn có thể thay thể một bàn phím tương tự vào vị trí cũ của laptop.

    (Nếu bạn biết sửa, bạn có thể cậy phần bàn phím ra, nhưng tôi khuyện bạn nên mang đến thợ.)

    Trả lờiXóa
  21. Anh ML thân ! cho em lạm bạn với anh he! Vào blog của anh em rất thích ! rất là nhiều thứ!..... Anh có thời gian, Anh ghe qua Blog của em, Anh cho em xin một ít ý kiến quý giá của Anh he. Em định tạo Blog phục cho công tác giảng dạy và giao lưu! Em là giáo viên THPT. Anh cho em xin ý kiến he! Em cám ơn anh rất nhiều. chúc Anh vui khỏe!

    Trả lờiXóa
  22. Chào THIÊN SEN QUỐC! Mình hứa sẽ ghé thăm blog của bạn và nếu có ý kiến gì sẽ nhắn tới bạn. Thực tình dạo này mình rất bận nên chưa có thể thực hiện ngay lời hứa trên được, tuy nhiên mình có thể cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất :)
    Chúc bạn sức khoẻ và thành công!

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh20:47 8/6/09

    Ban co ve ban nhi?

    Trả lờiXóa
  24. @Anonymous 08/06/2009: Hihi, thường xuyên bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh09:07 23/6/09

    aem co' doc. bai` viet' cach' tao. tai` khoan? gmail em lam` dung' nhu the' nhung den' buoc' cuoi' no' yeu cau` nhap. so' dien. thoai. de? kich hoat.,em nhap. so' dien thoai. nhugn ko dc. mong huong' dan~ them

    Trả lờiXóa
  26. Hic, làm gì có bước nào là nhập số điện thoại để kích hoạt nhỉ? Mình chưa gặp trường hợp này, nếu có gì mình liên hệ lại sau nhé!

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh11:00 9/7/09

    Chào Minh, mình muốn hỏi bạn một chút về wiki, bạn có thể add nick Yahoo của mình để trao đổi được không. Cám ơn trước. ^_^

    Photpho900@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  28. Mình đã nhắn tin đến YM của bạn! Tuy nhiên bạn có thể đặt câu hỏi tại đây hoặc gửi email đến minhlinh36 [at] gmail [dot] com nếu như không liên lạc được.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh15:29 30/8/09

    Cám ơn bạ Linh rất nhiều về bài viết ELCB.

    Bạn Linh ơi mình không phải là kỹ sư điện nên không rành lắm, mình đang xây nhà và đang tìm hiểu về vấn đề này rất mong được ban tư vấn. Như vậy khi lắp ELCB thì không cần lắp CB phải không bạn vì theo mình hiểu là ELCB cũng đã là một CB rồi nhưng có thêm tính năng chống giật, nhưng vì trên hình minh họa mình thấy có ELCB rồi mà lại có thêm CB nữa nên mình không rõ.
    Nhà mình đang xây có một trệt và 2 lầu, các thiết bị thì cũng không có gì đặc biệt (đèn, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính), chỉ có một máy Steambath công suất 3KW thôi, máy nước nóng thì mình dùng loại năng lương mặt trời rồi. Với những thiết bị như vậy mình tính dùng một ELCB tổng ở tầng trệt và 3 ELCB mỗi cái cho một tầng thì có ổn không bạn? các máy lạnh và máy Steambath sẽ có CB riêng của từng cái. Bạn tư vấn cho mình nhé. Vui lòng gởi mail cho mình vào địa chỉ tranmoclam@gmail.com hoặc tranmoclam@yahoo.com.vn bạn nhe.

    Thân chào.
    Trần Mộc Lâm

    Trả lờiXóa
  30. Chào bạn Trần Mộc Lâm!

    ELCB ngay bản thân cái tên của nó cũng giống như nhiều thiết bị khác đã bao gồm CB, do đó đúng như bạn hiểu, nó có chức năng CB (cắt dòng). Hình minh hoạ có lẽ có một CB khác dùng cho tổng hoặc cho một mạch khác nên không chắc chắn rằng nó được nối tiếp với ELCB.

    Bạn xây nhà có ba tầng, có ba nhánh điện tiêu thụ chính, do đó bạn có thể lắp tổng cho mỗi nhánh một ELCB là rất tốt. Nếu lắp thêm cho tổng cả ba tầng đó một ELCB có trị số lớn hơn và giới hạn cho phép dòng rò lớn hơn thì càng tốt nữa, không có vấn đề gì không ổn theo cách lắp đó cả.

    Tuy nhiên cũng xin lưu ý rằng tuỳ thuộc vào chất lượng đường dây của bạn mà bạn có thể lắp được ELCB hay không: Nếu bạn lắp dây chìm, đường dây lại không tốt, thỉnh thoảng có mối nối ngầm trong tường thì rất có thể bạn không lắp được ELCB vì nó nhảy ngay khi lắp. Do đó bạn nên lưu ý đến chất lượng dây và kỹ thuật lắp ráp (tuyệt đối không nối trong tường) khi thi công để đảm bảo lắp được thiết bị này!

    Chào bạn!

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh15:45 16/11/09

    Cảm ơn bạn nhiều nhé!!! Thông tin của bạn rất hữu ích!! chúc bạn thành công và ngày càng phát triển..

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh17:05 22/11/09

    Bạn có tài liệu, hướng dẫn TOAD - (cong cụ quan ly co sở du lieu ORACLE). cho minh voi PM: dlttkscs@yahoo.com.
    bài viết cua ban hay lắm

    Trả lờiXóa
  33. @ dlttkscs @ yahoo.com
    Tiếc quá, mình không có tài liệu này bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh08:27 10/12/09

    ban oi sao minh vao dang ky tren gmail minh lam giong nhu ban roi sao van ko dc.o phan xac minh tai khoang no noi la "rat tiec quoc gia duoc chon ko duoc xac minh"tai sao vay.minh chon quoc gia la viet nam roi ma

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh23:04 20/6/10

    Anh cho e hỏi nhà em có đấu 1 attomát và một ELCB (mua giá 160k) đều của hãng LG, hôm trước em làm chập 2 dây nóng lạnh vào nhau, sao cả 2 áttomát đều ko nhảy mà lại nhảy cái át tô mát tổng gắn ngoài công tơ của điện lực, có phải át em mua là loại kém chất lượng ko? (cái át ELCB hôm trước trời mưa thợ xây nhà em dẫm vào ổ cắm nó có nhảy), nếu có thể a cho e số điện thoại để e gọi hỏi trực tiếp đc ko? cám ơn anh nhiều
    01234.186.482

    Trả lờiXóa
  36. Mình thấy các bài viết này rất nhiều hữu ích, nhưng từ 2010 đến nay không thấy có bài viết, sao vậy ạ>
    Bài viết về thầy Đặng Quang Khanh rất xúc động!
    Tôi rất vui vì sáng nay làm việc, tình cờ vào trang blog của bạn và thấy rất hứng thú.
    Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh16:18 17/6/12

    các bạn ơi!các bạn cho mình thắc mắc về 1 điều nha và mong các bạn chỉ giáo cho.các bạn có biết cách nạp tiền và kiểm tra tài khoản của d-link ko?
    HI!Nếu biết xin chỉ giùm!
    Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!