Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2008

Google DesktopSearch công cụ tìm kiếm offline hiệu quả

Bạn có khi nào không thể tìm thấy một văn bản của mình trên chính máy tính của bạn ? Hãy đừng vội trách sự đãng trí, sự lộn xộn hoặc tính không khoa học của mình, hãy nhờ Google Desktop giúp bạn tìm các văn bản ấy.

Bạn có thể đưa đủ thứ ra Desktop ^-^Thật nhanh chóng, Google Desktop có thể tìm kiếm mọi từ trong các văn bản được tạo ra bởi các phần mềm thông dụng như Microsoft Office, Adobe Reader, và cả các định dạng file không phổ biến cho việc lưu trữ dữ liệu dạng văn bản thông thường hoặc trong một file nén.

Kết quả hiện thị của google hoàn toàn giống với với trang web kết quả của công cụ tìm kiếm Googe thông thường: Các hiển thị kết quả cũng bao gồm: File chứa nội dung tìm kiếm, cache, phần xem trước nội dung (preview)…Điều kỳ diệu của cỗ máy tìm kiếm được nhiều người ưa thích nay đã được đưa xuống máy tính của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm mọi dữ liệu trên chính máy tính của mình (hoặc thậm trí cả trên mạng nội bộ của cơ quan bạn) mà không cần phải kết nối đến Internet.

Bạn có thể tải phần mềm tại trang web của Google: http://desktop.google.com/

Để kết quả tìm kiếm được nhanh nhất, ngay sau khi cài đặt, bạn phải để máy tính hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, khi này Google Desktop sẽ đánh chỉ mục (index) các nội dung và các file trong máy tính của bạn.Tìm kiếm nhanh với kết quả ở dạng nhanh (kết quả chi tiết sẽ hiển thị trong trình duyệt web)

Không chỉ đơn thuần là tìm kiếm dữ liệu, Sidebar của Google Desktop (rất giống với tính năng tương đương của Windows Vista) cho phép tuỳ biến các gadget khiến cho bạn có thể dễ dàng thêm bớt các công cụ, tính năng mở rộng cho nó: chẳng hạn tin tức mới, dự báo thời tiết, các thông số hoạt động của máy tính, lượng pin của notebook…

Tính tương thích với hệ điều hành: Windows: XP, Vista, 2000 (SP3); Linux: glibc 2.3.2+, gtk+ 2.2.0+ ; Mac: OS X v10.4+ trở lên.

Lưu ý: Trên Linux thì Google Desktop Search sẽ khác so với các phiên bản cài trên Windows mà bạn nhìn thấy.

Thể loại: Phần mềm miễn phí.

Hãng sản xuất: Google Inc.

Tham khảo: http://desktop.google.com/features.html

(Bản quyền: Tôi cho phép sao chép, phân phối bài viết này cho mọi mục đích. Xin nêu rõ lấy từ blog này cùng địa chỉ của nó. Cám ơn bạn)

Tr Minh Linh (30/3/2008)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!