Thứ Ba, 8 tháng 7, 2008

Fn và các phím chức năng trên Laptop

Bài viết này được chuyển sang blog mới của mình tại địa chỉ:

http://tman75hd.blogspot.com/2008/07/fn-va-cac-phim-chuc-nang-tren-laptop.html

Thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này!

67 nhận xét:

  1. Nặc danh15:57 7/9/08

    Rất cảm ơn bạn!
    Tôi mới dùng laptop chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi thấy tò mò một chút về phím Fn nên đành google xem sao. Quả là không uổng công chút nào. Giờ thì tôi có thể sử dụng được keypad mà không cảm thấy khó chịu. Một lần nữa cảm ơn bạn nha.

    Trả lờiXóa
  2. Hi hi, không có gì, những gì khó hiểu hoặc chưa biết thì bạn có thể tìm kiếm trên Internet được đấy - Tôi cũng vậy.
    Thật tuyệt vì điều đó!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:47 16/10/08

    Em cũng đang loanh quanh tìm hiểu về phím Fn để giải quyết một vấn đề với máy của em ,anh ạ.Đọc bài viết của anh em không ngờ phím Fn lại có nhiều công dụng như vậy!
    Đọc xong entry của anh,em thấy một người am hiểu và có nhiều kinh nghiệm sử dụng phím Fn như anh rất có thể là người em đang cần tìm ạ.Huhu,anh ơi.Em đang dùng lap hãng acer,mỗi khi đang sử dụng máy mà mất điện,màn hình luôn tối đi,em cũng dùng phím Fn +Right(sang phải)như anh nói để điều chỉnh độ sáng,và thấy ngay tác dụng của nó.Nhưng tự dưng hôm qua,bị mất điện,em cũng dùng phím Fn vơi chức năng như vậy,mà không thấy hiệu quả anh ạ.Hiện tại máy của em màn hình tối lắm,em không biết tại sao và nên làm gì bây giờ nữa.Nếu cứ nhìn màn hình tối ,thì đau mắt lắm anh ạ.Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh càng sớm càng tốt.Em xin cảm ơn anh trước nhé! Nếu có gì anh liên lạc với em qua địa chỉ email raoraomuado@yahoo.com anh nhé! Em đặt niềm tin vào anh đó! Anh giúp em nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Bạn thân mến!
    Xin lỗi vì hồi âm muộn bởi các lý do cá nhân (đau ốm), tôi xin có vài lời khuyên thế này đối với bạn với phím Fn đó theo như những gì tôi nghĩ về nó trong trường hợp này.

    Với các hệ điều hành thì chúng sẽ nhận dạng phần cứng thông qua các driver và phần mềm kèm theo. Nếu không có driver hoặc phần mềm nhận dạng các phím này thì chúng cũng chỉ như các bàn phím thông thường (không có tác dụng với các phím thông dụng - trừ các phím tiêu chuẩn).
    Tôi nghĩ rằng có một lỗi nào đó khiến hệ điều hành của bạn không nạp driver hoặc phần mềm cho các chức năng của phím Fn đó của bạn. Cụ thể với máy Acer của tôi đó là phần mềm Lauch Manager (có hình một ngón tay bấm vào một phím). Phần mền này có thể bị vô hiệu hoá vì nghi ngờ rằng virus, phần mềm gián điệp bởi chính bạn (có lẽ bởi bạn chưa biết nó) hoặc một lỗi nào đó làm nó không hoạt động.
    Trong trường hợp đó, bạn nên cài đặt lại phần mềm này thông qua đĩa CD bán kèm theo laptop.

    Trong trường hợp cụ thể nào khác, bạn có thể comment lại, tôi sẽ giúp đỡ bạn trong khả năng của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:40 14/1/12

      anh ơi cho em hỏi,e đang sử dụng máy acer aspire 4741,mọi lần e bấm phím fn+f3 thì hiển thị bảng bật tắt bluetooth hoặc wifi nhưng bây giờ thì bấm vẫn bật tắt được nhưng không hiển thị bảng bật tắt,rùi e bấm nút fn+phím tăng giảm âm lượng cũng không hiển thị nửa(chỉnh âm lượng thì cũng được nhưng k hiển thị)...kám ơn a

      Xóa
    2. Nặc danh16:30 18/2/12

      bây giờ mình cũng gặp tình trạng này như bạn mình cũng chưa biết cách khắc phục
      Nếu bạn tìm đc cách khắc phục rồi thì pm nick yh! của minh nha club_s2_smile@yahoo.com.vn

      Xóa
    3. cho tớ hỏi chút
      máy tớ các chữ trên bàn phím giờ viết trở thành hết số
      giờ tớ phải làm sao để trở lại bình thường..các bạn giúp mình với
      cảm ơn cac bạn nhiều

      Xóa
    4. cho tớ hỏi chút
      máy tớ các chữ trên bàn phím giờ viết trở thành hết số
      giờ tớ phải làm sao để trở lại bình thường..các bạn giúp mình với
      cảm ơn cac bạn nhiều

      Xóa
    5. Cậu ấn fin +numlock nha

      Xóa
  5. tôi dùng toshiba santellite L40( win XP). sau khi bị lỗi win tôi cài lại thì phím Fn+Esc ( có chức năng tắt mở loa của laptop)không có tác dụng nữa.
    mong mọi người giúp tôi.thanks!

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn!
    Cũng như trường hợp trên, bạn Quang Thắng nên cài lại phần mềm bán kèm theo máy laptop Toshiba của bạn.
    Trong trường hợp không còn đĩa cài đặt (do thất lạc) bạn có thể tìm kiếm phần mềm đó trên Internet, website của nhà sản xuất để tải về.
    Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi trên.

    Trả lờiXóa
  7. tuyệt vời! tuyệt vời.
    Em dùng laptop được khoảng 1 năm rồi - Acer. Luôn tò mò về phím Fn và các phím khác tại sao lại có 2 biểu tượng in trên 1 phím. Em cũng biết chắc chắn Fn + 1 fim nào đó (F1, F2...) sẽ có những chức năng nhất định nhưng cụ thể là từng fim có từng chức năng nào thì chịu. Cũng có lần tự mò mẫm thử nghiệm và cũng phát hiện ra một số chức năng: Fn+F4, Fn+F6, Fn+f11.Có lần khi ấn FN+F7 thì con chuột từ đơ luôn. Cứ tưởng hỏng chuột từ suýt khóc. Sau này nhấn thêm 1 lần nữa thì mới fat hiện ra đó là fim điều khiển chuột từ. hj (^_^)

    Trả lờiXóa
  8. Hì, lúc đầu mình cũng không biết, sau đó cũng vì tò mò mà nhận ra chức năng của các phím này mà thôi.
    Cảm giác biết được tác dụng của nó thật tuyệt vời, vì thế mình đã viết entry này tựa như muốn hô "Tìm ra rồi!!!" :D

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:23 4/12/08

    Nói chung bạn bỏ công sức ra viết một bài dài như thế này là rất tốn công sức đấy, dù sao cũng cảm ơn bạn nhiều nha!à, bạn làm ở đâu nhỉ? Tphcm à?

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn bạn đã có lời khen. Mình ở gần HN nhưng trước đây có cảm kích về sự phổ biến kiến thức của hai anh Hoàn và Phước ở trong đó nên có thời gian rỗi là viết những gì mình biết trong giới hạn nhận thức của mình để phổ biến kiến thức giống các anh đó í mà :)

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh14:36 17/12/08

    Hi, cảm ơn bài viết đầy tâm huyết này của anh!
    Em dùng laptop được một thời gian rồi, và cũng dùng Acer. Em đã dùng thử phím Fn. Nhưng có một điều em thắc mắc là không hiểu tại sao em chỉ có thể dùng được tổ hợp phím "Fn+Left Arrow" và "Fn+Right Arrow" để tăng hoặc giảm độ sáng màn hình. Còn những phím còn lại em không thể nào dùng được. Nhiều khi muốn viết số, hoặc thử numLk bằng cách sử dụng phím Fn nhưng đều k được. Em lang thang tìm xem có ai nói về điều đó k thì gặp bài của anh, nhưng bài của anh vẫn chưa thấy đề cập đến. Không rõ là em có cài thiếu cái gì không nữa!!!

    Trả lờiXóa
  12. Chào bạn!
    Tôi nghĩ có thể do bạn chưa cài đặt phần mềm "Launch Manager" (như trong hình minh hoạ của bài). Bạn hãy thử tìm lại đĩa bán kèm với laptop để cài đặt lại xem sao.
    Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi không sử dụng được phím Fn.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh13:31 11/2/09

    cám ơn bạn vì bài viết bổ ích này!

    Trả lờiXóa
  14. Mình đang dùng máy Dell nhưng cũng chưa biết mấy về bàn fím.Rất cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh21:40 8/3/09

    Vậy bạn nào bít về bàn phím và tất cả các phím chức năng của HP 6930P hay không?nếu bít post lên cho mình với...mình search hoài mà không có...hichic

    Trả lờiXóa
  16. Chào bạn, mình đã tìm được một hình ảnh (dạng nhỏ) về bàn phím của HP 6930 nhưng qua nhìn sơ bộ thì không thấy phím Fn. Tuy vậy ở phía keypad cũng thấy lờ mờ một số chức năng, do đó bạn có thể xem một trong các phím phía ngoài của keyboard (phím phía trên chẳng hạn) để thử kích hoạt tính năng bàn phím số ở phần keypad.
    Bạn thử tìm hiểu đĩa driver bán kèm laptop xem có phần nào nói về các chức năng đó của bàn phím hay không bởi cũng có thể nó được kích hoạt bằng phần mềm điều khiển keyboard hoặc một tool nhỏ nào đó.
    Chúc bạn sớm tìm hiểu được về laptop của mình

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh18:27 10/3/09

    tôi rất cảm ơn bạn về bài viết này , nhưng máy laptop của tôi hiệu Medion của hà lan , mặc dù đã cài driver Wireless ,nhưng biểu tượng wireless bị dấu gạch chéo đỏ , dẫn đến không tự kết nối mạng wifi không dây ở tiệm cafe , đèn wireless không sáng

    Trả lờiXóa
  18. Chào bạn!
    Bình thường khi không tìm thấy mạng thì biểu tượng cũng bị gạch dấu chéo đỏ (không kết nối), do đó bạn cần tìm hiểu thêm về nó như sau:
    - Thử ở driver có phần thiết lập chế độ nào hay không (ví dụ như các chuẩn a, b, g, n mà bạn lựa chọn không phù hợp với chuẩn đang phát ở điểm truy cập wireless (chẳng hạn như đang thiết đặt chỉ sử dụng chẩun g hoặc n thì sẽ không kết nối với một router đang phát ở chuẩn b (và không hỗ trợ đến g hoặc n).
    - Card điều hợp có thể đã nhận, nhưng khả năng thu phát sóng kém (vì trong laptop thường có các phần này tách rời, kết nối với ăng ten bên trong tại thành máy hoặc tại màn hình, nếu như khi tháo laptop ra sửa chữa hoặc nâng cấp lại rút giắc của nó mà không cắm lại thì cũng không nhận được.
    - Có thể bạn cài nhầm driver cho nó hay không? Đôi khi cài đặt driver theo các gói setup nhầm loại vẫn có thể khiến cho hệ thống nhận, nhưng chúng không hoạt động đúng.
    - Một phím nào đó chưa kích hoạt sử dụng đối với Wireless (ví dụ như máy tính của tôi có một phím để có thể Enable hoặc Disable chế độ wireless), hãy thử kiểm tra lại xem.
    Chúc bạn sớm khắc phục được hiện tượng này.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh17:18 16/4/09

    xin chào
    hiện mình có 1 con laptop nhưng các phím của nó không tự nhận dạng đúng như trên bàn phím, vậy làm cách nào để nó có thể nhận dạng được (máy mang từ Nhật về). thứ 2 các ký tự như delete, left, right thì không sử dụng được, nếu muốn dùng được 1 lần thì phải nhấn cùng với Alt, sau đó mới sử dụng được, vậy là lỗi gì

    Trả lờiXóa
  20. Chào bạn!
    Mình cũng chưa gặp tình trạng như vậy. Vấn đề này tôi nghĩ có hai khả năng: Máy tính sản xuất tại Nhật phù hợp cho hệ điều hành tiếng Nhật và cách gõ của người Nhật. Hoặc một khả năng ít hơn là phần cứng của laptop đó (cụ thể là bàn phím) bị lỗi, hoặc hệ điều hành cài đặt không phù hợp với tiếng Anh (khả năng này cũng ít). Do không có nhiều kinh nghiệm nên tôi cũng chưa rõ cụ thể về vấn đề này để giúp bạn được.

    Tuy vậy bạn có thể kiểm tra hoặc thực hiện một vài cách như thế này xem có cải thiện được gì hay không:
    - Bản Windows cài theo máy tính, hãy Ghost lại để dự phòng, rồi cài đặt một phiên bản Windows mới bằng tiếng Anh xem nó có nhận đúng hay không.
    - Thử tìm hiểu website của hãng sản xuất để tải về một trình điều khiển cho keyboard (hoặc các hướng dẫn khác) giúp cho Keyboard hoạt động với kiểu bàn phím thông dụng (?)
    - Thử hỏi thợ sửa chữa chuyên về laptop xem có thể sửa chữa phần cứng được hay không, hoặc có các bàn phím có kích thước tương tự, lắp vừa laptop của bạn để thay thế được hay không.

    Chúc bạn sớm sửa được laptop của mình :)

    Trả lờiXóa
  21. plz :( giúp em với, bàn phím của em chỉ gõ được các kí tự số từ bàn phím phụ, tức là các phím số màu xanh ấy :( các phím số bình thường thì không gõ được, vì bị chuyển đổi: 1 >> ă, 2 >> â, 3 >> ê, 4 >> ô, 0 >> đ, dấu bằng >> ₫..... :(( các phím từ 5 đến 9 thì gõ vào ko có tác dụng gì >> em phải làm thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh01:21 6/2/12

      cau vao control panel => user account => clock, language... ban click vao day => region and laguage => keyboard and languages => change keyboards=> ban doi thanh english (united...)_US the la ok ... hau ta di nhe'. ban co the an to hop phim (ctrl shift). co gi cau ll 0902.135.075. :))

      Xóa
  22. @Thuỷ Ngân: Bạn thử kiểm tra xem đây có phải là lỗi phần mềm hay không bằng cách khởi động vào Windows theo chế độ Safe Mode, rồi tạo một file dạng TEXT (đuôi *.TXT) để gõ các số 1, 2,... xem có hiện ra ký tự khác hay không. (Cũng có thể thực hiện điều này bằng cách khởi động vào DOS để thử). Trong trường hợp mà trong Safe Mode không bị lỗi như vậy thì Windows của bạn có thể bị lỗi phần mềm nào đó.

    Cũng thử xem chế độ thiết đặt bàn phím có được đặt ở loại bàn phím tiêu chuẩn hay không (bạn vào Control Panel >> Keyboard Properties >> Hardware xem bàn phím có là loại Standard 101/102 key or Microsoft Natural... hay không. Nếu khác, bạn có thể tuỳ theo máy tính của mình mà cài đặt lại phần cứng cho bàn phím.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh01:36 17/5/09

    chào các bạn ! Mình có laptop IBM thinkpad G40
    khi cài lại ưin thì phím chức năng chỉnh volume bị mất chức năng. Phần driver của máy vẫn còn nhưng mình ko tài nào update dc keyboard ai chỉ dùm mình cách lấy lại chức năng. Cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  24. Thông thường khi bán ra, các laptop của IBM đã được cài đặt sẵn hệ điều hành với đầy đủ các driver và các tính năng khác. Sau khi cài đặt lại hệ điều hành mà không sử dụng các biện pháp restore của hãng thì bạn cũng phải tìm các driver, phần mềm trong các đĩa bán kèm máy để cài đặt lại.

    Trong trường hợp của bạn, bạn nên tìm lại bộ đĩa bán kèm với máy tính khi mua để cài lại toàn bộ các driver chứa trong đĩa đó. Sau đó nếu các thiết bị nào đã có các driver phiên bản mới hơn thì mới bắt đầu cập nhật thêm. Sau khi cài đặt toàn bộ thì toàn bộ các tính năng của laptop sẽ đầy đủ cho bạn sử dụng.
    Nếu như không còn đĩa bán kèm, bạn nên tìm trên website của hãng để tài về cài đặt. Mình tìm thử thì thấy chúng có ở trang này, bạn thử vào đó tìm và tải các phần mềm, driver phù hợp với máy tính của mình.

    Chúc bạn thành công!

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh17:11 18/5/09

    @ Thủy Ngân: như bạn nói thì có thể bạn đã kích hoạt chế độ gõ tiếng Việt của Windows trên thanh ngôn ngữ, bạn có thể thấy thanh này trên thanh Taskbar. Nếu bạn thấy chữ V, đó là nguyên nhân, bạn chuyển sang chữ E là có thể gõ được bình thường.
    Thân chào

    Trả lờiXóa
  26. Lúc đầu mình cũng nghĩ là do một phần mềm tiếng Việt nào đó, nhưng mà xét ra chỉ đúng cho VNI, mà cách bỏ dấu của VNI lại không giống trường hợp của Thuỷ Ngân nên mình đã loại trường hợp này.

    Rất có thể là phần gõ tiếng Việt của chính Microsoft - bởi mình chưa thử trường hợp này!

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh23:54 30/5/09

    Cám ơn bài viết hữu ích này. Search trên mạng thì chỉ bài này của bạn là tương đối đầy đủ nhất
    thanks for sharing :)

    Trả lờiXóa
  28. Cám ơn bạn đã nhận xét, hi vọng khi có thời gian tôi sẽ viết lại bài này một cách đầy đủ hơn (kết hợp với một số ý kiến đã viết trong phần nhận xét của bài và mở rộng đối với một số loại laptop khác).

    Trả lờiXóa
  29. Cho mình hỏi ! laptop HP Pavilion dv6871 mình dang sài lúc mới mua nhấn nút caps lock và scroll thì sáng đèn xanh , còn bây giờ nhấn vào nó không sáng nữa . Làm ơn có ai biết chỉ dùm mình với !
    Mình đang sài Windows Vista Prenium .

    Trả lờiXóa
  30. @hoangnam: Mình không rõ lắm về trường hợp này, theo suy luận thì có thể xảy ra một vài trường hợp sau:
    - Đèn không sáng nhưng chức năng vẫn sử dụng được bình thường: Đèn led bị hư hỏng
    - Đèn không sáng và các chức năng đó không được kích hoạt: Có thể bị lỗi keyboard.
    Bạn nên mang máy ra một hiệu sửa chữa laptop nào đó có uy tín để kiểm tra bởi ở đó người ta đã từng sửa chữa nhiều máy nên bắt bệnh chính xác hơn.

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh16:03 12/8/09

    hi a. e cung gap mot so van de voi fim FN. sau khi su dung fim nay, e ko con an cac so thu tu 1,2,3... nhu binh thuong dc nua. mun an so em fai nhan ALT+ so moi dc. e dung toshiba L200 anh a. a co cach nao hoa giai dum e di

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh07:17 13/10/09

    anh có thể nói rõ hơn về nút biểu tượng của wifi được không em đã sử dụng tất cả các nút nhưng không kết nối được.em đang dùng loại acer4000lci. cám ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
  33. Tuỳ từng loại laptop khác nhau mà có thể có các nút Fn với những tính năng khác nhau (ngay như trong cùng một hãng sản xuất thì Fn và các chức năng của nó cũng có thể khác nhau rồi). Như vậy bạn cần tìm đọc sách hướng dẫn của máy tính của bạn để xem sao.
    Tuy vậy, mình có thể lưu ý với bạn về điểm này: Rất có thể rằng bạn đã chưa cài đặt driver cho wireless của laptop. Để sử dụng được wireless, bạn cần phải cài đầy đủ driver của wireless cho laptop (đừng nghĩ rằng cứ cài đặt xong Windows là các tính năng đều có sử dụng được, bởi nếu Windows không tự hỗ trợ, khi chưa cài đặt driver thì bạn chưa sử dụng được chúng).
    Sau khi cài đặt driver cho wireless, bạn sẽ thấy đèn báo wireless nhấp nháy, khi này nút bật và tắt chức năng wireless sẽ có tác dụng cho phép hoặc không tính năng này!
    Chúc bạn sớm tìm ra cách khắc phục.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh23:37 19/10/09

    wa.thanks bạn nhiều lắm.mới xài laptop mà mắc lỗi.bi h ok rồi

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh22:47 23/10/09

    Mình thấy bài viết của bạn thật hữu ích cho những ai sử dụng laptop. Mình mới mua 1 chú laptop hiệu Dell , hiện tại các phím F1 đến F12 đều có chức năng phím tắt dùng cho máy như là hiện thị pin , tăng giảm độ sáng , tăng giảm loa , bật tắt ca nhạc... mình thấy rất tiện lợi . Có điều khi mình chơi game thì hoàn toàn ngược lại , các nút F1 đến F12 đó là các nút thích dụng dùng trong game của mình nhưng nó vẫn cữ giữ chức năng nguyên si của Laptop nên mình rất khó sủ dụng . Chỉ khi bấm cùng phím Fn no mới nhận lệnh . Cho mình hỏi là có cách nào thay đổi dc điều đó ko vì máy tính của bạn mình cài vWinXp 2 thì dùng vô tư , còn máy mình cùng Vista thì ko dc ? Có phải là do lỗi của vWin ko bạn hay là có nút nào bấm đề làm mất chức năng mặc định của Latop khi chơi game ? Bạn biết chỉ cho mình thi tốt quá , cám ơn ạn nhieuf b

    Trả lờiXóa
  36. @Anonymous (19/10/2009): Mình chưa hiểu ý đầu tiên của bạn: Khi chơi game thì các phím F đó không có tác dụng hay là nó không có tác dụng điều chỉnh các chức năng riêng khi kết hợp với Fn?
    Nếu các phím F đó không có tác dụng thì có thể do game hoặc lỗi không tương thích giữa game đó với Laptop của bạn, còn nếu vẫn điều chỉnh được các chức năng khi bấm kết hợp với Fn thì điều đó là bình thường mà.
    Nếu như khi chơi game, lúc nào cũng tương tự như phím Fn bị bấm xuống (tức là khi mà bạn dùng các phím F đó thì nó lại tăng giảm âm lượng, độ sáng tối...) thì bạn thử cài đặt lại driver (hoặc phần mềm) liên quan đến hệ bàn phím ở đĩa bán kèm laptop.

    WinXP nhận được các chức năng đó, các Windows khác (Vista, 7) không nhận được thì có thể do chưa cài đặt driver (hoặc phần mềm) liên quan đến bàn phím ở đĩa bán kèm laptop. Bạn có thể xem phần mềm đó có hỗ trợ Windows Vista hay không hoặc tìm trên website của hãng sản xuất để tải về các driver hoặc phần mềm phù hợp.

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh20:19 20/12/09

    Mình đang dùng hp6530s. Cấu hình lap thì có đèn backlight bàn phím. Nhưng mình không tìm ra phím bật tắt chức năng này. Mình hay làm việc đêm, nên thấy rất bất tiện. Cũng tìm hiểu rồi, nhưng chưa thông :). Bạn giúp được không?

    Trả lờiXóa
  38. Cảm ơn bạn nhé, bây giờ mình đã biết được chức năng của number lock.

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh12:56 1/8/10

    Chào bạn!

    Máy tính của mình là thinkpad T30. Hiện tại phím số 3 rất hay bị kẹt bạn à, mà công việc của mình thì liên quan đến số má nhiều. Bạn có biết cách khởi động keypad trên máy này không? Mình đã thử bấm tổ hợp Fn + numlk mà không được. Hoặc chỉ cho mình cách khắc phục nhé.

    Cảm ơn bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh22:26 23/10/10

    ban oi giup minh voi may phim chuc nang dung voi phim FN do. bi gio minh chi ghi so duoc thoi khong ghi chu duoc bay gio lam sao. minh ban phim fn+f11 roi ma van khong ghi chu duoc hichic

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh22:38 26/1/11

    Chao ban minh dang dung laptop hpdv5. Ma o mat ngoai man hinh co logo hp sang den, gjo minh muon tat den logo day dj ma ko bjt tat o dau. Ban co the huog dan chj tjet hoac co phjm tat nao thj ban chj cho mjnh voj. Rat cam on. Dja chj: vtc151756@gmail.com

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh11:33 21/2/11

    minh rat can on minh dang chua biet tim dau thi da gap cam on nhieu

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh17:54 30/3/11

    hix hâm mộ bạn thất đây'! t lafcon gà về máy tính! đang gặp trục trặc nho nhỏ nên mò lên google ai dè vào đúng nhà bạn! hix t cũng dùng acer bạn ơi, máy t dùng 2 năm bth k vde j cả nhưng tự nhiên hn k thấy webcam đâu. k hiểu vì sao luôn. Bạn bè t nói có thể t tắt webcam đi mà k biết! nhưng t k biết phím đó là phím nào! mà bjo t muốn hiện wc lên thì phải lsao?? TKS hx

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh19:14 29/4/11

    bạn thật là nhiệt tình

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh17:03 14/6/11

    chào bạn cho mình hỏi máy laptop acer 4745g dang sử dụng bỗng nhiên khoogn sử dụng dược cacvs phím fn voi chuột cảm ứng ?
    mooing bạn giúp mình với! ak quên mình đã cài lauch manager như bạn nói ở trên nhugnw lại hk biết dùng sao cả

    Trả lờiXóa
  46. bạn có thể cho mình hỏi? minh xài dell bây giờ muốn nhấn f1 f2....f12 thì minh phải nhấn phím kết hợp fn kèm theo nhưng bây giờ minh ko muốn nhấn kết hợp fn mà vẫn nhấn đc f1 f1....f12 đc ko? bạn chỉ giúp minh với

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh18:48 28/6/11

    chào các bạn, mình đang dùng máy tính hp g42 cũng có các phím chức năng từ f1 đến f12 . lúc chơi game mình gặp chục chặc nên mình lên google tìm cách thay đổi các phím chức năng này về như máy bàn. cuối cũng cũng làm đc, là vào phần bost gì đó chỉnh lại. khi không chơi game nữa mình lại vào bost chỉnh lại như cũ. sau khi chỉnh lại thì lúc mình sử dụng phím tăng giảm âm lượng (f9 f10) vẫn đc nhưng ko hiện thị thước đo lên màn hình. ai biết chỉ giùm mình với. thanks các bạn trước

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh17:06 23/10/11

    mình không biết tắt chuột cảm ứng ở máy dell.giúp mình với.huhu

    Trả lờiXóa
  49. mình là giáo viên nên phải dạy trích chiếu. nhưng máy mịnh lại không ấn được phím chức năng (Fn+F8) để chình chiếu hình như máy mình thiếu driver hay sao ấy. máy mình là dell vostro v3400. có bác nào biết bệnh này cho em biết với cảm ơn các bác nhiều. em Hữu Hưởng Lào Cai

    Trả lờiXóa
  50. thanks
    nho bai viet nay em sudung duoc phim so tren may laptop

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh03:28 14/1/12

    cho minh hoi minh dung chiec hd hieu dell.cac chuc nag fn cua minh bi nguoc, binh thuong nhan tang giam do sang la fai nhan fn+ f2(f3) nhung minh thi nguoc lai, vay lam sao de chinh lai nhu cu day ban

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh01:00 13/5/12

    em đang dùng laptop dell, bàn phím số của em không dùng được số, nó chỉ dùng được giống như các phím di chuyển lên xuống, sang trái, sang phải..em phải làm thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  53. anh ơi. giúp em vs ah. em dùng laptop dòng asus. khi mới mua các phím tắt FN + F1->F12 đều sử dụng đc hết ah. Nhưng thời gian gần đây làm sao ấy, em chỉ sử dụng đc FN + F1 đến F7 đc thôi ah. còn lại thì chịu lun...anh giúp em vs...

    Trả lờiXóa
  54. anh ơi. giúp em vs ah. em dùng laptop dòng acer4752.khong biet e nghich may kieu gi ma gio khong nhan duoc bam phim mot cach tu nhien may phim ki tu co so ket hop.neu mun nhan may ky tu do phai nhan to phim FN truoc.con nhan bt se ra chu so.vay lam sao de sd ban phim duoc binh thuong nhu cu.anh,chij vaf cac ban chi minh voi+

    Trả lờiXóa
  55. anh ơi. giúp em vs ah. em dùng laptop dòng acer 4752.may phim co ket hop ky tu so va ky tu chucai cua e gio bi sao ay.nhan ban phim binh thuong vao may phim do thi ra chu so ma khong ra ky tu chu cai.mun ra chu cai phai nhan to phim FN voi phim ban dau mi ra.vay khong biet lam ntn de ban phim duoc nhu truoc ?

    Trả lờiXóa
  56. các bạn cho mình hỏi chút nha
    mình dùng asus hum trước ngồi nghik tự nhiên các phím chữ trên bàn phím của mình trở thành số hết...ban nào biết thì giúp mình nhé
    mình cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  57. Nặc danh12:22 15/8/13

    có ai giup toi vs dc ko ? cai laptop cua ttoi bbi loi ban phim (ấn 2 lần mới hiện lên chử còn nút Backspace ấn thì nó xóa đc 1 chử song nó hiện lên cái bản < cái bảng đó giống như mình ấn chuột phải là nó xuất hiện> ko biết bj lổi j mong ae giúp đở ! nghi cái bài này mà mất gần 15phut nãn wa.

    Trả lờiXóa
  58. Tôi đang dung IBM thinkpad T60 mà chưa sử dung được các phím chức năng.Mong quý bạn chỉ dẫn giúp cụ thể
    cách sử dung .Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  59. cho mình hỏi chút mình dag dung con samsung rc418 khi mở mật khẩu máy phải dùng phím fn cùng f11

    Trả lờiXóa
  60. cho mình hỏi chút mình dag dung con samsung rc418 khi mở mật khẩu máy phải dùng phím fn cùng f11

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!