Thứ Tư, 9 tháng 7, 2008

Ánh sáng đèn tuýp có gây cận thị?

Bài viết này đã được chuyển sang blog mới của tôi tại địa chỉ: http://tman75hd.blogspot.com/2008/07/anh-sang-en-tuyp-co-gay-can-thi.html Thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này!

3 nhận xét:

  1. Nặc danh20:48 11/3/09

    cảm ơn bài viết cảu bạn, tôi là 1 sinh viên ngành điện nhưng thực sự cái bóng đèn tuýp tôi cũng ko biết lắp, thật ra thì ở trg` cũng chẳng ai dạy và ở nhà cũng chẳng ai hướng dẫn. Mọi ng` cứ nghĩ đơn giản là chúng tôi phải biết như thể nó là như thế. Nhưng những điều căn bản mà mọi ng` cứ tưởng chúng tôi biết mà ko nói thì chúng tôi lại càng ko biết, rất nhiều ng` trẻ phải chịu như tôi, ko dám mở mồm hỏi vì khi hỏi chúng tôi chỉ nhận đc nhữg câu chê bai ko tốt. Rất cảm ơn bạn đã giúp tôi có 1 cách nhìn khái quát về loại đèn này, loại đèn dân dụng phổ biến nhưng ko phải ai cũng hiểu

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, mình ban đầu cũng không biết về nó, tuy nhiên có lẽ do tò mò và sự khó hiểu khi vô tình vung đũa dưới ánh sáng đèn tuýp loại dùng tắc te nên đã nhận thấy như vậy thôi.
    Và cũng có thể do thú vị vậy nên viết lên blog chia sẻ một kinh nghiệm của mình thôi. Nếu như mọi người cùng chia sẻ những kinh nghiệm như vậy thì có lẽ chúng ta sẽ đi tắt được nhanh hơn với tri thức.

    Trả lờiXóa
  3. 1. không phải tia tử ngoại phát ra từ hai cực bóng đèn mà là do dòng điện bắng các e >> va chạm với các phần tử khí trơ nên tạo ra nhiều ion hơn >> các ion này va chạm với phần tử lưu huỳnh tạo tia tử ngoại >> tia tử ngoại đập vào lớp huỳnh quang phát sáng!
    2. Bóng đèn nháp liên lục ở tần số cao nên ko ảnh hưởng tới mắt ( Mắt có một khoảng thời gian lưu lại ảnh, nếu sự biến đổi nhanh hơn khoảng thời gian đó >> coi như ko có chuyện j sảy ra)

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!