Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Thiết lập khổ giấy in trong máy in và ứng dụng

Bài viết này đã được chuyển sang blog mới của tôi tại:

http://tman75hd.blogspot.com/2009/02/thiet-lap-kho-giay-in-trong-may-in-va.html

Thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này

25 nhận xét:

  1. Nặc danh12:57 22/2/09

    Viet gi ma viet nhieu the,em doc chang hieu dc cai gi ca.Co qua dai dong ko?Nhin thay toan la chu da thay ngai doc roi.ngay truoc em hoc ve may tinh may ma ko gap phai ong thay nhu anh chu khong bay gio co khi den chat cung chang biet

    Trả lờiXóa
  2. Rất có ít cho ai dùng máy in ở nhà tiết kiệm...
    Lúc này A. Linh ít post bài hen
    bận lắm hả anh?
    chúc anh vui

    Trả lờiXóa
  3. Xin chào!

    @Anonymous (12:57-220209): Công nhận là có nhiều bài viết dài dòng thật, nhưng mà do tôi gặp nhiều người giới hạn gần như mới bắt đầu làm quen với máy tính nên cần phải dài dòng cho họ hiểu được cách thực hiện (tuy thế mà một số người vẫn chưa thực hiện được đâu ^^). Một mặt khác nếu có ai đó nhờ tôi một vấn đề gì đó thì tôi chỉ việc cho link đến blog rồi còn thắc mắc gì thì giải thích sau.

    @4shin: Dạo này đang làm nhà nên bận quá, ít viết được. Hi vọng sang năm rảnh rang hơn!

    Trả lờiXóa
  4. Chào anh Linh...
    Lúc này anh vẫn bận rộn à. Em chờ đợi những bài viết mới của anh.
    Chúc anh vui !

    Trả lờiXóa
  5. Chào 4shin, dịp này mình bận quá thật. Cơ quan thì làm thầu khoán và dự án, nhà thì vẫn lung tung nên chưa có dịp nào tĩnh tâm viết được cái gì. Cũng đã đang thu thập thông tin để viết một bài giới thiệu công nghệ rồi, nhưng hiện tại chưa hoàn chỉnh.
    Thành thật xin lỗi bạn và độc giả của blog!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:22 18/3/09

    Mình dùng máy in HP P2015 mà không biết chỉnh Default Print từ Letter sang A4 thế nào. Bạn có kinh nghiệm hướng dẫn mình với ! Thanks !

    Trả lờiXóa
  7. Bạn thân mến, máy in HP P2015 có khác biệt gì không mà theo cách trên vẫn chưa thiết đặt được à? Mình sẽ tìm hướng dẫn sử dụng của nó để xem giúp bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Mình mới cập nhật phần hướng dẫn thiết lập khổ A4 cho máy in HP P2015 ở phần cuối của bài đó. Mình thấy rằng nó giống cách thiết lập của máy in HP Lj5200 như phần đã viết trong bài thôi. Do thấy bạn vẫn thắc mắc nên hướng dẫn bằng hình ảnh một cách đầy đủ theo từng bước rất dễ thực hiện rồi đó.
    Chúc bạn luôn vui (^_^)

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh07:51 19/3/09

    Cảm ơn bạn rất nhiều nhưng vấn đề ở chỗ mình lại vào PP rùi nhưng tìm mãi không thấy thẻ Printing Shortcuts dau. Hix pó tay ! Cả ngày hôm qua lục tung google với User Guide mà không thấy :(

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh07:55 19/3/09

    Không biết cái Driver của máy in có vấn đề gì không :D

    Trả lờiXóa
  11. Hi, có khi bạn gỡ cái driver cũ đi, rồi tải phần driver mới vào cài đặt lại. Mình cũng đã tạo liên kết (trong dòng chữ đã tải trình điều khiển của máy in này) để bạn có thể tải driver về đó. Bạn có thể chọn driver PCL 6 cho Windows 2000/XP/2008 thì có giao diện giống như hướng dẫn của mình bên trên.

    Trả lờiXóa
  12. Tức là gói driver có tên: HP LaserJet P2015 PCL6 Print Driver Package ở trang nói trên đó.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:01 19/3/09

    Ok để mình thử xem :D ! Mình cũng rất mê mày mò các thiết bị CNTT. Mình không nick của trang này. Thôi đánh để ẩn danh vậy :D

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh10:03 19/3/09

    Chán quá bạn ơi ! Không hiểu sao cài Driver mới nó ra thẻ Printing Shortcuts ở phần mặc định chuyển từ Letter về A4 rồi Apply ok rùi mà lúc vào lại nó lại tự chạy về A4. Bó tay thật rồi . Máy in mình P2015d. :(

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh10:26 19/3/09

    Cám ơn minhlinh36, đúng là bài viết hay, cụ thể nhưng hơi dài dòng. Rằng thì mà là .... nhiều quá không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  16. Bình thường thì sau khi thiết đặt thì thiết đặt đó sẽ được giữ cho đến khi thay đổi lại. Vậy bạn xem lại máy tính của mình có bị nhiễm virus hay không để diệt chúng đi bởi có một số virus không cho phép lưu thiết đặt. Trong một số mạng của một số doanh nghiệp thì có thể máy tính bạn không có quyền administrator, bị hạn chế quyền nên cũng có thể không thiết đặt thông số cố định được (trường hợp này bạn cần hỏi người quản trị mạng của bạn).

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh10:40 19/3/09

    Quên sau khi cài đặt từ Letter về A4 rồi. Apply ok rồi. Out ra vào lại nó lại tự nhảy về Letter pó hand :! Còn máy in cắm trực tiếp vào máy tình của mình mà qua đường USB. Khó hiểu thật. Đau đầu suốt từ hôm qua đến giờ ! Tìm không ra nguyên nhân ức chế thật.

    Trả lờiXóa
  18. Mình biết mà, bạn hãy cố thử lại và làm theo cách trên nhé (comment ngay trên đó)

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh23:33 5/5/09

    Ban cho mình số fone nhé! Mình xài máy HP 3600. Lúc trước in đúng khổ A4, đùng cái 1 tuần gần đây, nó ko in đúng khổ nữa. Đã cài lại driver va gọi 4 cty tin học (vừa sửa chữa máy tính, máy in rồi cả nhân viên tiệm photocopy nữa). Họ đều pó tay. Mình bực bội với cái máy lắm rùi!!!hix... Nó in toàn bị đổ về 1 phía, phía còn lại thì bị trống trơn (file PDF, Power point, hay hinh ảnh đầu bị thế. Word và Excel thì ok hơn. Nick yahoo mình là: bluewatervt@yahoo.com. (Fone: 0908135327_Thủy). Tnks nhiều!

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh22:32 14/7/09

    Anh Linh a, em dang dung may in HP 5L cung bi in ra giay khong dung cai dat, em co the lam theo huong dan cua anh doi voi may HP 1200 anh nhi?

    Trả lờiXóa
  21. Chào bạn! Máy in HP LaserJet 5L hoặc các máy in khác đều có thể làm theo hướng dẫn này, nhưng các phần giao diện thiết đặt có thể khác nhau đi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  22. A Linh ơi.E có một vướng mắc về máy in như thế này.E có một phần mềm quản lý BV.E cần in hóa đơn khổ giấy A5,nhưng mỗi lần in thì nó chỉ in được A4.Ở đây in A5 vẫn được, nhưng mỗi lần in phải vào Properties chọn A5.Như vậy rất rắc rối và tốn tg.E đang sử dụng máy in Canon 2900.Các máy in khác thì in A5 ok.E ko biết do phần mềm hay do máy in nữa.A giúp e chỗ này với nhé.Thanks nhiều!
    YM của em: linhnguyen0178.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh16:26 17/12/10

    hay tiếp tục phát huy

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh12:56 22/2/11

    Em đang gặp 1 rắc rối là mỗi lần em in khổ giấy A4 ok, xong em in tiếp khổ giấy letter thì phải khởi động lại máy in. Anh chi nào biết cách chữa giúp em với!!.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh16:11 21/4/11

    Cảm ơn bài viết rất hữu ích của anh. Em tìm mãi mới thấy bài này làm thành công.cảm ơn cảm ơn rất nhiều

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!