Thứ Tư, 10 tháng 9, 2008

Màn hình máy tính (Visual display unit)

Bài viết này đã được chuyển sang blog mới của tôi tại địa chỉ:

http://tman75hd.blogspot.com/2008/09/man-hinh-may-tinh-visual-display-unit.html

Thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này!

3 nhận xét:

  1. Nặc danh21:06 5/9/09

    máy tính của mình tự dưng đổi mau tuoi xanh bình thường sang màu j mà những chữ màu đỏ biến thành mau đen rồi vài ngày sau sang mau xanh dương pha tím không biết bị zj nữa ai có thể giúp minh lam lại màu tươi xanh như ban đầu với làm minh chơi game võ lâm truyền kì chẳng được ai biết phục hồi như thế nào thì gửi cho minh qua nick chat congtubot_tranlotemyeu với nha thank trước

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn!
    Mình chưa hình dung chính xác được ra lỗi xảy ra ở màn hình của bạn. Ở đây có thể có một vài trường hợp như sau:
    - Nếu là màn hình loại LCD thì hiện tượng thay đổi màu sắc như vậy có lẽ do bạn đã vô tình điều chỉnh ở phần thiết đặt của bo mạch đồ hoạ (phần chức năng mở rộng của driver của nó chẳng hạn-tuy nhiên không phải rằng bo mạch đồ hoạ nào cũng có phần đó).
    - Nếu là màn hình CRT thì ngoài lý do như trên còn có hai nguyên nhân khác:
    + Màn hình bị nhiễm từ: Do bạn đặt loa cạnh màn hình (mà màn hình này không có phần chống nhiễm từ), do đưa vật có từ tính qua màn hình (ví dụ nam châm, loa) hoặc ngay cả do thay đổi vị trí và tác động của từ trường trái đất. Đối với lý do này bạn có thể sử dụng chức năng khử từ của màn hình (nhiều loại màn hình có chức năng này trong phần thiết đặt của nó (thường là hình nam châm chữ U với một gạch chéo ngang). Nếu không có chức năng này thì nên nhờ người rành về điện tử để khử từ bằng một mỏ hàn xung, cuộn cảm có dòng xoay chiều...hoặc mang ra thợ sửa chữa điện tử.
    - Nếu lỗi xuất hiện do một trong ba tia màu bị chập chờn (thường thì hiện tượng này hay được người dùng khắc phục tạm thời bằng cách vỗ vỗ vào màn hình - nhằm giúp phần tiếp xúc nào đó bị lỏng lại tiếp xúc lại ^^) thì bạn nên mang ra hiệu sửa chữa để họ làm giúp.

    Chúc bạn sớm tìm ra cách khắc phục!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:07 25/6/11

    co cach nao nhanh gon nhe hon khong

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh sự góp ý của bạn cho blog!
- Nếu bạn không có các tài khoản để nhắn tin/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" với tài khoản "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các entry/bài viết khác mà bạn có thể xem qua, chúng được liệt kê tại entry Mục lục.

Cám ơn bạn đã đọc blog! Chúc bạn tìm được nhiều bài viết hay và hữu ích cho mình!